Tin tức

Độc quyền khí lặn dùng cho công trình dưới đáy biển

Khám phá định nghĩa khí lặn (diving gases) là gì? 

Khí lặn (diving gases) là các loại khí được sử dụng trong hoạt động lặn sâu để duy trì hơi thở và kiểm soát độ sâu của người thợ lặn.

Các loại khí này thường bao gồm không khí, nitrox (một hỗn hợp khí với tỷ lệ oxy cao hơn so với không khí thông thường), heliox (hỗn hợp khí helium và oxi), trimix (hỗn hợp khí helium, oxy, và nitrogen), và nhiều loại khí lặn khác tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể của lặn.

 

Tùy thuộc vào mục đích lặn mà các đơn vị có thể chọn mua những bình khí lặn với nhiều thành phần và nồng độ khác nhau để phục vụ cho quá trình lặn biển . Việc lựa chọn khí lặn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ sâu lặn, thời gian dưới nước, và yêu cầu về an toàn. Các loại khí lặn được thiết kế đạt chuẩn để giảm nguy cơ hiện tượng cao huyết áp, thoái huyết áp, và các vấn đề khác mà người thợ lặn phải đối mặt khi hoạt động dưới biển với độ sâu khác nhau.

Làm chủ công tác lặn biển với bình khí lặn sâu 

Có thể nói lặn sâu là một trong những hoạt động quan trọng giúp duy trì nhịp sống của các công tác lặn đặc thù thuộc về chuyên ngành dầu khí nói chung và các công trình biển nói riêng. Những công việc thường xuyên của những đơn vị hay biệt đội thợ lặn như cung cấp tàu rải ống lắp đặt đường ống dẫn dầu/khí dưới đáy biển; hỗ trợ sửa chữa cáp quang và phần ngầm các công trình biển cũng như các giàn khoan di động, các hoạt động lặn để khảo sát địa chấn…

Làm chủ công tác lặn biển trong các công trình biển là một công việc đòi hỏi sự tập trung và kỹ năng chuyên môn cao, ác anh không chỉ phải lặn với độ sâu hàng chục mét dưới đáy biển mà còn phải đeo trên mình nhiều công cụ kỹ thuật hàng chục kilogram cùng vô số nguy hiểm rình rập. Để trở thành một chuyên gia lặn biển, bạn cần phải có kiến thức về an toàn khi lặn, hiểu rõ về các thiết bị lặn, và đặc biệt là dày dặn kỹ thuật trong sử dụng bình khí lặn để luôn làm chủ trong các tình huống khẩn cấp dưới đáy biển.

Do đó, các đơn vị làm về công tác lặn biển nên chọn nhà sản xuất và cung cấp khí lặn đạt chuẩn và uy tín để đảm bảo an toàn sức khỏe xuyên suốt cho người thợ lặn và công tác lặn được hoàn thành tốt.

Các bình khí lặn cho độ sâu hơn 50m do VSG Gas cung cấp 

Các loại khí lặn mà VSG Gas đang sản xuất và cung cấp trên thị trường bao gồm:

  • Không khí nén với thành phần: 78.1% N2 + 20.8% 02 + 0.9% AI + 0.2% khí khác. Đây là loại khí lặn thông dụng cho phép thợ lặn với độ sâu < 40m.
  • Khí lặn Nitrox chứa 2 thành phần: 02 + N2 (Ví dụ: Tỷ lệ 32%-40% 02 trong N2). Loại khí này thích hợp cho lăn ở độ sâu > 50m với thời gian lặn lâu hơn lặn thông thường.
  • Khí lặn Heliox chứa 2 thành phần: Helium + 02 (Ví dụ:. Tỷ lệ 20.9% 02 trong Helium). Khí lặn Heliox với ưu điểm hơn Nitrox là tránh tình trạng say Nitơ (Nitrogen narcosis).
  • Khí lặn Trimix chứa thành phần: 02 + N2 + Helium (Ví dụ Tỷ lệ 10% 02 + 70% He + 20% N2, …). Thợ lặn có thể lặn với độ sâu > 50m với thời gian lặn lâu hơn lặn thông thường

Nếu bạn là đơn vị hoặc biệt đội thợ lặn, hãy liên hệ VSG Gas ngay hôm nay để nhận tư vấn và báo giá tốt nhất trên thị trường khí lặn.
#khilan #binhkhilan #divinggases


Tham khảo thông tin về Khí công nghệ cao:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT – TMDV VSG GAS

  • Trụ sở: Đường 2A, KCN Mỹ Xuân, P.Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ, Tỉnh BR – VT
  • Email: sales.vsggas@gmail.com
  • CSKH: 02543 893 817
  • Bộ phận Kinh Doanh
0839 591 217 (Mr. Ngọc Sơn)
0908 258 082 (Ms. Hường)
0938 715 780 (Ms. Yến)

BÀI VIẾT KHÁC